วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

ธรรมชาติของความรัก..ที่ยากจะแสดงออกกับคนที่รักเราที่สุด

"คนเราไม่มีอะไรมาก..

ชอบก็คือชอบ

รักก็คือรัก

เป็นห่วงก็คือเป็นห่วง

แต่คนที่เป็นแบบนี้มักไม่ค่อยแสดงออกเป็นการกระทำ..."


ผมดูโฆษณาของ DTAC 3G แล้วทำให้ผมมีความรู้สึก กระอัก กระอวนในหัวใจว่า เฮ้ย ทำไหมมาแนวดราม่า แบบไทยประกันชีวิตเลยวะ...
แต่ผมก็ชอบนะครับ..เพราะผมชอบมุมมองการนำเสนอที่แสดงออกด้วยการกระทำ...และคำพูด

โดยปมของเรื่อง คือพระเอกโฆษณา ตามประสาผู้ชายไม่กล้าแสดงออกซึ่งความรักกับคนใกล้ชิดโดยเฉพาะคนในครอบครัว..แต่คนที่ไม่ใช่ครอบครัวกลับแสดงออกได้แบบบ้าๆบอๆ หรือเต็มที่กับมันได้ทุกอย่าง ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่โฆษณาขกไปตรงเป้าหัวใจของผู้ชมโฆษณานี้ มันเป็นคำถามที่พระเอกคนนี้ถามได้แทงใจดำคนหลายคน ว่า เออ มันพูดจริงวะ...

มัดเด็ดว่านั้นคือ เรื่องมือถือก็เขาจะขาย 3G ก็ต้องมีเรื่องเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องอ่าซิครับถึงเวลาขายของ..หลังจากโดนชกจากคำถามด้านบนแล้ว..

มาถึงช่วงที่จะแสดงออกความรัก..ก็ต้องมีสื่อกลาง คือเทคโนโลยี ซิครับ...

ใช้ส่งวิดิโอ ไปหาแม่แล้วบอกให้แม่ดูแลตัวเอง..และประโยคสุดท้าย..ก็บอกผ่านวิดิโอว่ารักแม่...

ทันใดนั้นแม่ก็มายืนต่อหน้า และกอดกัน....แม้จะไม่ได้จบด้วยการจากไป แต่ก็จบด้วยการจากลาในโฆษณาพระเอกต้องไปเรียนต่อ ตปท...

ผมไม่รู้ว่านี้เป็นกอดครั้งแรกของพระเอกโฆษณาที่ได้กอดแม่หรือเปล่า

นี้ละครับ..ดราม่าแบบไทยๆ ขายได้ทั่วโลก...ผมชอบโฆษณาตัวนี้นะอย่างน้อยก็ตั้งคำถามกับสังคม..ได้เยอะทีเดียวกับโฆษณานี้...

อย่าลืมทำอะไรเพื่อคนที่คุณรักนะครับ...รีบทำตามเสียงหัวใจ ครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น