วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปลุก ความบ้าน ในตัวคุณ


พูดไป หลายคนอาจไม่เชื่อ....

- ผมเป็นคนที่บ้าตึกมาก......ชอบตึก รามบ้านช่อง..
ชอบการออกแบบห้างสรรพสินค้า....จนมีคนแซวว่าผมเป็นเขยเซ็นทรัล...รู้เรื่องต่างๆ และเก็บภาพทุกที่มาหมด...
วันไหนที่ผมไม่เสพข้อมูลพวกนี้ ผมจะอึดอัด..กระวนกระวาย เหมือนคนลงแดงติดยา...

- ผมเป็นคนชอบดูหนังในโรงภาพยนตร์มาก...ถ้าอาทิตย์ไหนไม่ไปผมจะรู้สึก ไม่มีพลัง และสูญเสียโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์

- ผมเป็นคนบ้าที่ชอบ นั่งฟังคนพูด มาก...หลายคนอาจมองว่าน่าเบื่อ แต่คนที่พูดโดยเฉพาะอาจารย์ที่เก่งๆ นำประสบการณ์ชีวิตมาเล่า....เชื่อไหม ในเจ็ดวันของสัปดาห์ ผมเคยมี นั่งเรียน ตั้งแต่ 07.30 - 3 ทุ่ม..บ่อยๆ...
มันมีความสุข..ที่ได้ฟังความรู้ของคนที่มันตกทอด รุ่นต่อรุ่น มันเป็นอารยธรรมโลก.ที่เชื่อมโยงกัน.เป็นสิ่งที่น่าจดจำ เป็นเรื่องเล่าที่สุนทรียะมาก....

- ผมชอบมีเพื่อนที่หลากหลายกลุ่ม ผมเป็นเพื่อนได้กับทุกคน เพราะจะทำให้ผมได้แลกเปลี่ยน หลายอย่างๆ เช่น วิธีคิด มุมมอง เพราะทุกคนหลอหลอม มาต่างกัน..ยิ่งเราอยู่ความหลากหลาย ยิ่งทำให้เราเห็นมิติ ที่หลายๆมุม 

- ผมไม่เคยโกรธใครได้นานเกิน 30 นาที...เวลาผมโกรธใครสิ่งที่กลับมาย้อนดูสิ่งแรก คือย้อนกลับมาดูที่ตัวเรา..ว่าไม่ตรงกับจริตเราตรงไหน..นั้นคือเหตุแห่งทุกข์และความขัดแย้ง.............

อ่านหนังสือก่อน...แล้วเจอกันวัน...พรุ่งนี้ที่สดใส หลังฝนตก

29 มิถุนายน 55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น