วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เบื่อโฆษณาแฝง ตอนเชียร์กีฬา

จากการนั่งอ่าน ในFB ของเพื่อน มีแต่ประเด็น เรื่องมวย ..
เรื่องวันแม่กลายเป็นเรื่อง รอง ลงมาเลย...

มวยมันจะแพ้ หรือชนะ มันเป็นเพียงกีฬา...
การชกมวย ครั้งนี้ มันบอกถึง มาตรฐาน ระดับโลก มันคืออะไร ?

โลก ทุกวันนี้ มันไม่เท่าทียม ยุติธรรม เลย...

เพราะกีฬา เป็นเรื่องการเมือง..เรื่องเศรษฐกิจ...

เชียร์มวย ที่บ้าน ของนักมวยทั้งเมีย และ แม่ เจอแต่สปอนเซอร์ โฆษณา เหล้า เบียร์ น้ำอัดลม 
แถมมีการเต้นโคโยตี้ ด้วย...ไปกันใหญ่ มาเชียร์มวยหรือมาดูสาวนุ่งน้อยห่มน้อย ลูกเด็ก เล็ก แดง ซึมซับสิ่งไม่ดี และโฆษณาแฝงเยอะไปหมด...

ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ประเทศไทยจะจำกัดสื่อโฆษณาแฝงพวกนี้...

หรือ จะให้บ้านอื่นเมืองอื่นเขาดูถูกประเทศไทย ซื้อของ บ้าเห่อเพราะ โฆษณา ไม่ได้ดูคุณภาพของสินค้า...

วันนี้อ่านหนังสือนิตยสารการตลาด ผู้บริหาร ของห้างฟอนิเจอรายใหญ่ แถวประเทศเมืองหนาวมาเปิดเมืองไทย...

เขาบอกว่าเมืองไทยเป็นตลาดมีสีสัน เพราะคนกำลังซื้อของเพื่ออวดรวย อวดบารมี และนิยมความทันสมัย..

ซึ่งเขาเปรียบเทียบว่าบ้านเขา ไม่ใช่แบบนี้ ซื้อของตามใช้งานและประโยชน์ใช้สอย..

และสรุปว่า บ้านเราการตลาดมีสีสัน กว่าบ้านเขาเยอะ...

อันนี้เป็นมุมมองฝรั่งมองเรา...ลองๆนึกดู... เห่อๆ ประเทศไทยจงเจริญ นักธุรกิจยังอาศัยการตลาดมามอมเมาเยาวชน....

อยากได้เงินเยอะ...ต้องมั่นฝึกซ้อม...

ฉันนี่แหละผู้สนับสนุน รายใหญ่...

บริษัทผู้ใจบุญทั้งหลาย ครับ...ถ้าอยากสนับสนุน เชิญสนุับสนุน ตั้งแต่เขาเก็บตัวฝึกซ้อม...ไม่ใช่มาหาผลประโยชน์ ตอนเขาประสบความสำเร็จ...แล้วคนที่ทำเพื่อชาติหลายคนไม่ประสบความสำเร็จ คืออะไร...

คุณต้องเข้าไป ดูแล ตั้งแต่เขาเริ่มต้น..การกีฬาไทยถึงจะพัฒนามากกว่านี้...ไม่ตกต่ำ และมั่วโทษ นั้นโทษนี้...หาเหตุผลเข้าข้างตนเอง...

ก็เป็นเพราะพวกเราทุกคนนี้ไม่ใช่หรือสนับสนุน นักกีฬาแบบผิดๆ...และฉกฉวย โอกาสโฆษณาสินค้าและผลประโยชน์ต่างตอบแทน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น